Hướng dẫn cài đặt theme wordpress

Mình nghĩ đọc xong bài viết hướng dẫn cài đặt plugin cho wordpress, các bạn đã làm quen được vớiwordpress rồi, nên bài viết này mình sẽ ít sử dụng hình ảnh, chỉ hướng dẫn theo từng bước, các bạn làm theo là được D Hướng dẫn cài đặt theme wordpress

ĐỂ XEM DANH SÁCH THEME HIỆN CÓ:

Menu bên trái -> Appearance -> Themes

ĐỂ CÀI ĐẶT THEME MỚI:

có 2 cách:

  1. Tìm kiếm và cài đặt từ thư viện của wordpress.org (như cài đặt plugin mà mình đã hướng dẫn lần trước)
  2. Upload theme lên từ máy tính

Khoan bàn về các bước thực hiện, mình muốn chia sẽ với các bạn về cách tìm theme, ví dụ các bạn làm website tin tức bằng wordpress, mà không biết tìm theme, hãy để google giúp bạn. Vào google.com.vn, gõ “tổng hợp theme wordpress làm site tin tức”

hoặc tham khảo ở các trang chuyên bán theme như: themeforest.net, vào mục NEWS (tin tức). Tìm cho mình 1 theme ưng ý… và rồi tiếp bước 2 nè…

bước 2 của tìm kiếm theme %5E%5E Hướng dẫn cài đặt theme wordpress Khỏi phải bàn về chuyện bản quyền, người Việt Nam mình chuyên dùng software hàng lậu, hàng crack, hàng null, nên chuyện dùng theme lậu cũng là bình thường. Một người thu nhập hàng tháng 1tr500 ngàn đồng (tương đương 75 USD) thì tiền éo đâu mà mua cái theme ngang ngữa chừng đó tiền lương 1 tháng? (1 theme đẹp thường có giá từ 50 đến 100 USD).

Mình sẽ hướng dẫn các bạn tìm theme “lậu” này.

Một số trang chuyên share theme như:

Có người nói sử dụng theme null rất nguy hiểm, vì có thể bị chèn mã độc vào, và bị phá website bất kì lúc nào – DẸP MẸ NÓ ĐÊ – mềnh éo có tiền thì mềnh sài hàng null, hàng crack. Và mình tin chắc rằng 100% các bạn đang đọc bài viết này sẽ không ngại chuyện đó, vì các bạn là newbie, là người mới tìm hiểu về wordpress, nhu cầu xây dựng trang web để tập tành, chứ không phải là 1 website công ty to lớn…

Nhưng khoan đã, cái đó là mình phản bác lại những người chê theme null, theme crack, chứ mình đâu có nói những theme được share này cùi bắp như bọn họ nói??? Theme này có 2 loại, 1 là được null thật sự, chuyện chèn mã độc thì 50/50, hên xui D Hướng dẫn cài đặt theme wordpress 2 là theme được 1 nhóm người sử dụng wordpress, hoặc 1 cá nhân nào đó mua, sau đó đem share lại trên blog / website cá nhân, nhầm thu hút khách truy cập – loại 2 này yên tâm, không bị kiện cáo, mã độc gì đâu.

à ừm tới đâu rồi nhỉ? lan man ngoài đề quá…

Cách tìm theme nè:

lại google: “theme wordpress tin tức đẹp, tổng hợp theme wordpress tin tức,…”

muốn tìm các theme free thì: “theme wordpress tin tức miễn phí,…”

Còn nếu đã biết tên theme rồi thì tìm theo version (phiên bản) của nó: “Sahifa wordpress theme version 3.0.2″

trong đó sahifa là tên theme, đây là 1 theme rất đẹp về website tin tức. Các bạn có thể download tại đây: http://yeuwordpress.com/theme-wordpress/sahifa-version-3-0-2-wordpress-theme.html

Leave a Reply

